Page 67 - ANNUAL REPORT 2016
P. 67
ฝายบริหาร งานดานวางแผนกลยุทธ
การบริหารสมาคมการจัดการงานบุคคลแหงประเทศไทย สมาคมฯ ไดมีการจัดประชุมระดมสมองเพื่อวางแผนกลยุทธ (PMAT Strategy Workshop) สำหรับการดำเนินงาน
• จัดใหมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ อยางนอย 6 ครั้ง และประชุมวาระพิเศษ รวม 2 ครั้ง เพื่อพิจารณาติดตาม ในอนาคต ในระหวางวันที่ 17 – 18 ธันวาคม 2559 ณ โรงแรม Avani Riverside โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และ
ผลการปฏิบัติงาน รวมทั้งใหมีการเสนอรายงาน สถานะทางการเงินในแตละเดือนของสมาคมฯ เจาหนาที่สมาคม ฯ เขารวมจำนวน 40 คน ที่ประชุมรวมกันไดกำหนดกลยุทธที่สำคัญ 5 ดาน ไดแก
• จัดใหมีการประชุมใหญสามัญประจำป เพื่อรายงานผลการดำเนินกิจกรรมในรอบป 1. Product Excellence มีกลยุทธสำคัญอาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ (Product) ปจจุบันใหตอบโจทยธุรกิจและประเทศ
• การเตรียมการยายที่ทำการสมาคมฯ สถานที่ตั้งใหม ชื่อโครงการ District Ladprao ถนนลาดพราว ซอยลาดพราว113 พรอมทั้งมีความนำสมัย การผนึกกำลัง (Synergy) กับเครือขาย (Network) ที่มี MOU อยูแลว เพื่อสราง Product ในระดับ
แขวงคลองจั่น เขตบางกะป กรุงเทพฯ สากล/โลก การพัฒนา Product ใหมใหตอบโจทยธุรกิจและประเทศพรอมทั้งมีความนำสมัย การผนึกกำลัง (Synergy)
กับเครือขาย (Network) ใหม และเครือขายระหวางประเทศเพื่อสราง Product ในระดับสากล/โลก การสราง Product ที่มี
จุดแข็ง ลักษณะโดดเดน และมีความแตกตางอยางยั่งยืน
ประชุมใหญสามัญประจำป 2558 2. Service Excellence มีกลยุทธที่สำคัญไดแก การพัฒนารูปแบบการบริการใหม อาทิ การพัฒนาและจัดหลักสูตร
วันที่ 30 มีนาคม 2559 สมาคมการจัดการงานบุคคลแหงประเทศไทย ไดจัดงานประชุมใหญสามัญประจำป 2558 ที่เปน E-Leaning เพื่อใหสมาชิกเขาถึงไดงาย ลดระยะเวลาการเดินทาง ราคาที่เหมาะสมโดยเนนหลักสูตรพื้นฐาน ทฤษฎี
สำหรับสมาชิก ณ หองแกรนดบอลรูม โรงแรมดิเอมเมอรัลด เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของสมาคมฯในรอบป 2558 ที่ผานมา แนวคิดสำหรับตน การเพิ่มกิจกรรมอื่นๆ อาทิ Executive Briefing, Special Event
พรอมกันนั้นไดจัดเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดใหมแทนคณะทำงานชุดเกาซึ่งไดหมดวาระลง นอกจากนั้นยังไดจัด 3. Trust Brand มีกลยุทธที่สำคัญไดแก การเพิ่มชองทางการสื่อสารของสมาคมฯ ดวย Social Media สัมมนาโดย
ใหมีการสัมมนาพิเศษในหัวขอ “Advancing Communities of Practice Strategic Alliances in Sustainability” ซึ่งในการ มุงเนน Line@, Facebook, YouTube และตั้งหนวยงานดูแลดานการสื่อสาร รวมถึงการพัฒนาเจาหนาที่สมาคมฯ ใหเปน
สัมมนาครั้งนี้สมาคมฯไดรับเกียรติจาก ดร.ณัฐวุฒิ พงศสิริ ผูชวยผูวาการสายทรัพยากรบุคคล และพัฒนาองคกร ธนาคาร Brand Ambassador การ Re-Branding PMAT และการพัฒนาระบบ Customer Relation Management (CRM) และ
แหงประเทศไทย และ นาวาอากาศโทบดินทร วิจารณ กรรมการผูจัดการ บริษัท เอดีแอลไอ จำกัด เปนผูรวมอภิปราย โดยมี Customer Experience Management (CEM)
คุณระวิวรรณ คุมทองมาก ผูจัดการการเรียนรูและพัฒนา-เครือขายสาขา ธนาคารไทยพาณิชย (สำนักงานใหญ) เปนผูดำเนินการ 4. Build HR Center of Excellence มีกลยุทธที่สำคัญไดแก การสราง รวบรวม องคความรูจากบุคลากรที่มีความ
อภิปราย มีสมาชิกเขารวมสัมมนา 350 คน เชี่ยวชาญ HR (Think Tank-Most Influencer on HR) จัดทำ E-Library และ E-book โดยนำบทความจากวารสารคน
จัดหมวดหมู มาทำเปน e-file และการจัดกิจกรรมรวมกับพันธมิตร (Co-Creation with Partnership) โดยมุงเนนความรวมมือ
กับสถาบันการศึกษา หนวยงานราชการ และสรางความรวมมือกับองคกรสมาชิก
5. Organization and Workforce มุงเนนกลยุทธที่สำคัญคือ การออกแบบโครงสรางองคกร การพัฒนาขีดความ
สามารถชุดใหมใหบุคลากร รวมทั้งความกาวหนาในอาชีพ และการพัฒนาสภาพแวดลอมในการทำงานที่เหมาะสม
บรรยากาศ
สมาคมการจัดการงานบุคคลแหงประเทศไทย ไดจัดงานประชุมใหญสามัญประจำป 2558 กิจกรรม PMAT
Strategy
Workshop
52 รายงานประจำป : Annual Report 2016 สมาคมการจัดการงานบุคคลแหงประเทศไทย : Personnel Management Association of Thailand 53