ขอเชิญเข้าร่วมเพื่อรับทราบผลการศึกษา HR Competency รอบที่ 8
HR มืออาชีพที่ดีทุกคนต่างก็อยู่ระหว่างจะต้องเป็นอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเป็นคนอยู่นิ่งเฉยเพราะโลกรอบตัวเขาได้เปลี่ยนแปลงไปแต่พวกเขายังอยู่เหมือนเดิม หรือกลายเป็นคนที่มีความสดใสมีชีวิตชีวา พัฒนาทักษะและความรู้ของตนเองเพื่อให้รับมือกับการเปลี่นยแปลงเหล่านั้นได้ Dave Ulrich และ Wayne Brockbank ได้เป็นผู้นำในการทำการศึกษา HR Competency ที่ได้รับการสนับสนุนร่วมกันของมหาวิทยาลัย Michigan Ross School และ RBL Group ผ่านการทวนสอบไป 7 รอบนับตั้งแต่ปี 1987 เป็นต้นมา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการแกะรอยการปลี่ยนแปลงของ HR Competency และผลกระทบที่เกิดขึ้น การศึกษาได้มีวิวัฒนาการมาโดยตลอด เริ่มจากการให้นิยามที่เป็นพื้นฐานของงาน HR จากนั้นมามุ่งเน้นที่ความต้องจำเป็นของการมี Competency ของ HR มืออาชีพที่จำเพาะเจาะจงมากขึ้น แล้วในตอนท้าย ๆ ก็ได้เพิ่มการสำรวจทางด้านศักยภาพขององค์กรที่จะส่งผลต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ การมุ่งเน้นไม่ใช่เพียงเพื่อจะกำหนดลักษณะเฉพาะ (เช่น Competency, กระบวนการ) แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการไปสำรวจดูในมุมที่จะช่วยขับเคลื่อนผลสัมฤทธิ์ทางธุรกิจ
ในปีนี้ เรา (Mike Ulrich, Erin Burns, Scott Derue และผู้เขียน) ได้ทำการศึกษา HR Competency โดยมี Dave Ulrich and Wayne Brockbank คอยให้คำแนะนำ แนะแนวทาง และให้มุมมองในภาพรวม เราโชคดีที่สามารถระดมผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 29,000 คนซึ่งเป็น HR มืออาชีพประมาณ 3,500 คนจาก 1,200 องค์กรมาช่วยทำการประเมินให้คะแนน นี่ถือเป็นตัวเลขการเก็บข้อมูลที่ไม่ธรรมดาหากจะมองว่าเรากำลังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ไปทั่วโลก เราได้รับการสนับสนุนจากองค์กรด้าน HR 19 องค์กรทั่วโลกมาเป็นพัมธมิตรในการดำเนินการในครั้งนี้ สอดคล้องกับรอบของการศึกษาก่อนหน้านี้สองสามรอบที่เราเริ่มด้วยผลลัพธ์ที่มีความสำคัญต่อองค์กร จากนั้นประเมิน Competency HR มืออาชีพ ลักษณะเฉพาะของหน่วยงาน HR และความสามารถของธุรกิจ
1. ผลลัพธ์:
ในจุดเริ่มต้น การศึกษา HR Competency รอบที่ 8 เราเน้นไปที่ผลลัพธ์ของการปฏิบัติงานสามด้านคือ
2. HR Competencies:
ขั้นที่สอง การศึกษาจะสำรวจประเภทของ Competency ที่ HR มืออาชีพจำเป็นต้องใช้เพื่อทำหน้าที่ภายใต้สภาพแวดล้อมปัจจุบัน จากข้อมูลเชิงสถิติจำนวนมาก เราได้กำหนด HR Competency เป็น 5 หมวดใหญ่ โดยมีหมวดย่อยของแต่ละหมวด ประกอบไปด้วย
2.1 ช่วยเร่งผลสำเร็จทางธุรกิจ:
2.2 สร้างความก้าวหน้าให้กับศักยภาพของมนุษย์:
2.3 ใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์:
2.4 ส่งเสริมความร่วมมือ:
2.5 ทำเรื่องซับซ้อนให้เป็นเรื่องง่าย:
3. หน่วยงาน HR
เรื่องที่สามที่เรามุ่งเน้นให้ความสำคัญในการศึกษาเรื่อง HR Competency คือ บุคลิกลักษณะเฉพาะของหน่วยงาน HR ในประเด็นเหล่านี้
4. ความสามารถทางธุรกิจ
องค์ประกอบสุดท้าย เราได้ศึกษาสำรวจความสามารถทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ HR อย่างมีบูรณาการ โดยประเด็นที่ศึกษาคือ
การศึกษา HR Competency รอบที่ 8 ได้ตั้งประเด็นคำถามดังที่กล่าวไป และแสดงให้เห็นว่า HR Competency หน่วยงาน HR และความสามารถในทางธุรกิจมีความเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ทางธุรกิจ โดยในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เราจะจัดเป็นเจ้าภาพจัด Webinar ที่จะนำเสนอข้อมูลชุดแรก Webinar ครั้งนี้จะเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความสนใจ โดยสามารถเข้าร่วมผ่าน Link ที่ให้ไว้ข้างท้าย และหวังว่าท่านจะเข้าร่วมกับเราได้
ผู้เขียน: Partick Wright
ผู้แปล: ดิลก ถือกล้า