https://www.facebook.com/pmatHRsociety https://twitter.com/pmathrsociety https://www.youtube.com/user/PMATVideos http://line.me/ti/p/@pmat
6 Keys dimensions of a Digital Workplace
กลับš
 


6 Keys dimensions of a Digital Workplace


1. Knowledge and Work Product Management ความรู้ถือเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับองค์กรในปัจจุบัน ซึ่งจำเป้นอย่างยิ่งที่จะต้องมีศูนย์กลางของข้อมูลรวมถึงมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายแต่ยังต้องมีความปลอดภัยไว้ด้วยเช่นกัน หากมีการบริหารจัดการคลังข้อมูลดิจิทัลอย่างเป็นระบบทั่วทั้งองค์กรจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาขององค์กร รวมถึงเอื้อต่อการทำงานให้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
2. Communication and Community ในด้านการสื่อสารควรมีการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่างๆ ไว้ด้วยกัน ทั้งในด้านการสื่อสารแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ รวมถึงการสร้างชุมชนการทำงานเพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสแบ่งปันความรู้ แบ่งปันข้อมูล หรือการทำกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
3. Collaboration สภาพแวดล้อมในที่ทำงานควรเอื้อต่อการทำงานเป็นทีม ให้พนักงานสามารถรวมกลุ่มกันได้โดยง่าย สามารถแบ่งปันข้อมูล และประสานงานกันได้สะดวกรวดเร็ว
4. Social Engagement การสนับสนุนให้พนักงานเข้ามามีส่วนร่วมในด้านต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถแบ่งปันความคิดเห็นและความรู้เสนอความคิดเห็น รวมถึงแสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่
5. Security เมื่อมีการวางระบบให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายแล้ว สิ่งที่พึงระวังคือความปลอดภัยของและระบบต่างๆ ทั้งในด้านขอบเขตการเข้าถึงข้อมูลของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในแต่ละกลุ่ม ซึ่งมิใช่เพียงข้อมูลภายในองค์กรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงข้อมูลของลูกค้าและคู่ค้าด้วย เช่น การรับรองความถูกต้องของผู้ใช้ การระบุตัวตน การป้องกันข้อมูลสูญหายและการกู้คืนระบบ กฎระเบียบเกี่ยวกับข้อมูลและวิธีการใช้งาน ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาถึงความปลอดภัยอย่างรอบคอบ
6. Support, Flexibility, and Growth การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานแบบ Digital workplace นั้นมิใช่งานที่ดำเนินการและจบสิ้นในคราวเดียว แต่ต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเติบโตและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง รวมถึงความสามารถในการประยุกต์ใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่ในองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Source igloosoftware