https://www.facebook.com/pmatHRsociety https://twitter.com/pmathrsociety https://www.youtube.com/user/PMATVideos http://line.me/ti/p/@pmat
ชมรมบริหารบุคคลธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน
กลับš
โดยได้มีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการเมื่อเดือน ตุลาคม 2547 โดยขณะนั้นผู้ที่ริเริ่มจุดประกายความคิดที่จะจัดให้มีการประชุมพบปะพูดคุยกันคือ

1. คุณปัญญา สุนทรชูพิสิฐ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัทไทยออโต้วีล(ประเทศไทย)จำกัด นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งปัจจุบัน ได้เสียชีวิตไปแล้ว
2. คุณสนธยา เผ่าดี ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคล บริษัท เด็นโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด
นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์

หลังจากที่ทั้ง 2 ท่าน ได้ปรึกษาหารือกันก็ได้ดำเนินการติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์กับนักบริหารงานทรัพยากรบุคคล ภายในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี วัตถุประสงค์ คือ การแลกเปลี่ยนข้อมูลพื้นฐานในการบริหารงาน เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการเปรียบเทียบเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริหาร


4 พฤศจิกายน 2547
ถือกำเนิด กลุ่มผู้บริหารงานทรัพยากรบุคคล บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ จัดให้มีการประชุมในครั้งแรก 21 บริษัทโดยการประชุมครั้งแรกจัดที่ บริษัท เด็นโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ณ ห้อง Training 1 โดยใช้ชื่อการประชุม กลุ่มผู้บริหารงานทรัพยากรบุคคล บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ในการก่อตั้งกลุ่มในครั้งแรกมีประเด็นสำคัญในการประชุมร่วมกันคือ การทำการสำรวจข้อมูลสภาพการจ้างและสวัสดิการ ในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เพราะฉะนั้นจึงถือได้ว่าวันที่เป็นวันก่อตั้งกลุ่ม คือวันที่ 4 พฤศจิกายน 2547 โดยมีคุณปัญญา ทำหน้าที่รักษาการณ์ในตำแหน่งประธานกลุ่มคนแรกและคุณสนธยา รักษาการณ์ในตำแหน่งเลขาธิการกลุ่ม

สาเหตุที่ต้องเป็นตำแหน่งรักษาการณ์ก็เพราะว่าสมาชิกทุกท่านยังไม่รู้จักคุ้นเคยกันมากนัก จึงต้องมีการจัดประชุมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สมาชิกได้มีความคุ้นเคยกันมากขึ้น ซึ่งเมื่อสมาชิกคุ้นเคยกันก็จะมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่จะสามารถเลือกตั้งกรรมการกลุ่มได้ในคราวต่อมา

15 พฤษภาคม 2548
ประสบความสำเร็จในการจัดทำรวบรวมแบบสำรวจและแจกจ่ายให้กับสมาชิกเป็นครั้งแรกของกลุ่ม

15 กุมภาพันธ์ 2550
เปิดรับสมาชิกเพิ่มโดยการขยายกลุ่มการประชุมครอบคลุมไปยังนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรีโดยบริษัท เอเชีย พรีซิชั่น จำกัด เป็นเจ้าภาพในการประชุมจัดประชุมที่อมตะนครเป็นครั้งแรก


ธันวาคม 2551
ก่อตั้งชมรมบริหารบุคคลธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน
http://www.macclubth.org/